Lượt xem: 228

Cao điểm ra quân chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Từ khoảng đầu tháng 12/2021, các siêu thị, cơ sở kinh doanh đã bắt đầu nhập hàng hóa để chuẩn bị đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nhận định thị trường năm nay sẽ có sự trầm lắng, sức mua được dự báo sẽ giảm do đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều nơi đã có sự linh hoạt trong chọn lựa nhập các mặt hàng phù hợp với nhu cầu mua sắm của người dân. Song song đó, công tác kiểm tra, kiểm soát ổn định thị trường Tết đang được lực lượng chức năng toàn tỉnh vào cuộc.

 


Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần

    Tại Siêu thị Co.op mart Sóc Trăng, từ đầu tháng 12 đến nay, chỉ tính riêng nguồn hàng dự trữ phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là trên 10 tỷ đồng, con số này dự kiến sẽ còn tăng. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - phụ trách Siêu thị Co.op mart Sóc Trăng cho biết: “Tính đến thời điểm này, các mặt hàng phục vụ Tết đã có mặt tại siêu thị. Tuy nhiên, sức mua hiện nay vẫn còn trầm lắng so với những năm trước. Năm nay, các cơ sở sản xuất chỉn chu về bao bì, hình ảnh, màu sắc; vì vậy mà thị trường hàng hóa Tết năm nay rất thu hút, phong phú”.

    Chuẩn bị nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Siêu thị Ánh Quang Plaza dành kinh phí khoảng 17 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa. Ông Văn Kim Quang - quản lý Siêu thị Ánh Quang Plaza cho biết: “Khoảng 1 tháng trở lại đây, siêu thị đang về số lượng lớn các mặt hàng như: Bánh kẹo, mứt, các loại hạt, nước ngọt, rượu, bia, trái cây để chuẩn bị bán Tết. Năm nay do tình hình dịch bệnh nên lượng hàng nhập ít hơn năm trước”.

    Bối cảnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh kéo dài từ đầu tháng 7/2021 đến nay khiến đời sống người dân đã bị ảnh hưởng, có nhiều gia đình rơi vào tình trạng khó khăn, vì vậy mà thị trường mua sắm trong dịp Tết Nhâm Dần năm nay được dự báo sẽ giảm. Người dân sẽ ưu tiên mua sắm nhóm hàng thiết yếu. Theo nhiều siêu thị, cơ sở cung ứng hàng hóa Tết thì giá cả năm nay có xu hướng tăng so với năm trước. Đứng trước vấn đề người tiêu dùng e dè chọn lựa, trong khi giá cả có chiều hướng tăng, nên một số siêu thị, cửa hàng, cơ sở kinh doanh đã ưu tiên chọn lựa các mặt hàng chủ lực phục vụ Tết với giá cả bình dân, kết hợp chương trình khuyến mãi riêng để thu hút khách hàng.

    Chị Chu Thị Tươi, ở xã An Ninh, huyện Châu Thành chia sẻ: “Khoảng 20 Tết chị mới mua sắm chuẩn bị cho Tết. Chị sẽ ưu tiên mua thực phẩm và một số đồ dùng cá nhân cho gia đình chứ không mua nhiều như năm trước. Nguyên nhân do dịch bệnh, chồng chị là lao động tự do đã thất nghiệp thời gian dài, thu nhập của gia đình giảm sút”.

    Dù dịch bệnh ảnh hưởng, nhưng Tết là khoảng thời gian cao điểm, sức mua luôn tăng rất cao so với ngày bình thường. Và năm nào cũng vậy, bên cạnh công tác đảm bảo hàng hóa cung ứng thì công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để bình ổn về giá cả, đảm bảo về chất lượng luôn được các thành viên Ban Chỉ đạo 389 - chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả tỉnh khẩn trương vào cuộc. Từ đầu tháng 12/2021, công tác này đã được triển khai. Đồng chí Nguyễn Hùng Em - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thực hiện kế hoạch chống buôn lậu của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công thương và của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, lực lượng quản lý thị trường đồng loạt ra quân kiểm tra trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cao điểm bắt đầu kể từ ngày 01/12/2021 cho đến ngày 15/2/2022. Đối với lực lượng quản lý thị trường cũng chỉ đạo các Đội quản lý thị trường thực hiện kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng phục vụ tết, các mặt hàng thiết yếu và mặt hàng y tế phòng, chống dịch, thuốc điều trị COVID-19. Đến nay đã phát hiện 13 vụ vi phạm”.

    Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý nhằm mang đến những sản phẩm an toàn, đảm bảo về nguồn gốc cho người tiêu dùng vào dịp năm mới. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã kết hợp tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành đúng quy định pháp luật, không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 8139
  • Trong tuần: 78,846
  • Tất cả: 11,802,166